Nhà nông trẻ vươn lên làm giàu

4:51:00 PM
Anh  Hồng
Là một người nông dân trẻ năng động, dám nghĩ, dám làm, anh Nguyễn Văn Hồng – Thôn Ngọc An – xã Kim Bình – Thành phố Phủ Lý (Hà Nam) đã từng bước vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương mình

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp điện và Trung cấp thú y anh đã xin vào làm công nhân tại Nhà máy gạch tuynel huyện Kim Bảng. Sau 5 năm làm việc tại nhà máy anh nhận thấy không thể phát triển được tại môi trường này vì vậy anh đã xin nghỉ.

Lúc này còn chưa biết làm gì để cải thiện cuộc sống, anh đã theo một số người bạn đi thăm quan, tìm hiểu những mô hình làm kinh tế giỏi tại các địa phương lân cận. Sau đó anh về bàn bạc cùng gia đình phát triển kinh tế theo hướng trang trại VAC.

Được sự ủng hộ của gia đình và đặc biệt sau khi UBND xã có chủ trương khuyến khích, vận động bà con nhân dân chuyển đổi diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang xây dựng các mô hình sản xuất đa canh, năm 2010 anh đã mạnh dạn nhận thầu với địa phương  khu ruộng trũng cấy lúa kém hiệu quả và dồn đổi đất của gia đình với tổng diện tích là trên 4 ha để cải tạo thành ao nuôi cá kết hợp cấy lúa, trồng cây ăn quả và chăn nuôi gia cầm.

Với số vốn đầu tư ban đầu là trên 2 tỷ đồng, chỉ sau hơn 3 năm xây dựng và phát triển hiện tại trang trại của anh đã có quy mô và khoa học trong bố trí, năm 2014 trừ chi phí cho thu nhập khoảng trên 300 triệu đồng.

Trang trại của anh thường xuyên nuôi từ gần 1 vạn con vịt trong đó vịt đẻ là 3000 con; diện tích nuôi cá là 2,5 ha anh nuôi chủ yếu là những loại cá dân dụng như: Trắm, trôi, mè, chép mỗi năm cho thu 2 lứa. Anh có 2 trại gà đẻ trứng với diện tích 1500m2 , số lượng gần 1 vạn con, được bố trí khép kín, có hệ thống nước uống và máng chia thức ăn tự động, điện chiếu sáng, quạt thông gió hiện đại.  Ngoài ra, anh còn trồng một số loại cây ăn quả như: Nhãn muộn Hương Chi 400 – 500 cây, chanh đào 1500 cây, đu đủ 500 cây, hiện cũng đã bắt đầu cho thu hoạch.

Với kiến thức sẵn có của nghề chăn nuôi thú y và việc áp dụng mô hình khép kín và kết hợp với nuôi cá trong chăn nuôi đã giúp gia đình anh tránh và hạn chế được dịch bệnh và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Bằng quyết tâm, nghị lực và sự cần cù, sáng tạo trong sản xuất, biết vượt qua khó khăn, nhạy bén trong cách nghĩ, cách làm để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, gia đình anh đã xây dựng được mô hình chăn nuôi tổng hợp cho hiệu quả kinh tế cao. Ngoài việc tập trung đầu tư phát triển kinh tế gia đình, với vai trò là ủy viên Ban chấp hành Hội Nông dân xã Kim Bình anh tích cực tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương tới hội viên, nông dân và hướng dẫn bà con về khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm trong chăn nuôi góp phần nhân rộng và phát triển ngày càng nhiều mô hình kinh tế trang trại vừa và nhỏ ở địa phương.

Đặc biệt anh còn tạo việc làm thường xuyên cho 5 – 7 lao động với mức lương ổn định từ 3.000.000 – 5.000.000đồng/người/tháng. Anh được Hội Nông dân Thành phố Phủ Lý khen thưởng và suy tôn đi dự  Hội nghị tuyên dương nông dân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015 tại Hội nông dân tỉnh Hà Nam.


Nguồn: Cổng ĐT HND

Share this

Có thể bạn quan tâm

Bài Sau
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét
October 17, 2015 at 12:00 AM delete

Cảm ơn anh đã mang lại những sản phẩm quý giá cho cộng đồng bằng đôi tay và khối óc của mình. Với mong muốn đem lại sản phẩm hữu ích và chất lượng cho cộng đồng. Công ty Equip xin chia sẻ thêm những tính năng tốt của máy bơm nước DAB nhập khẩu từ Ý. Vui lòng click Máy bơm nước giếng khoan để biết thêm chi tiết.

Reply
avatar